วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ถาม-ตอบ ปัญหายางพารา





ตอบปัญหาเรื่องยางพาราครับ



ปัญหาที่พบบ่อยๆและโทร.มาถามบ่อยที่ซู๊ดดดดด ได้แก่.....



1.กล้ายางมีราคาแพง!



ตอบ..ก็ให้วางมัดจำในราคาต้นละ 18 บาท ก็ไม่มีคนวางมัดจำนี่ครับ แล้วคนทำตายางขาย เขาจะเอาทุนที่ไหนมา ซื้อเม็ดยาง ซื้อถุงชำ ค่ากอกดินลงถุง เพื่อเตรียมไว้ขายให้ท่านๆทั้งหลายล่ะครับ อ้อ! แต่ก็มีพ่อค้าหัวใส และมีทุนครับ มาวางมัดจำล่วงหน้าเอาไว้ ในราคา 18 -20 บาทครับ แล้วเอามาขายให้มิตรรักแฟนพันธ์ยาง ในราคา ตั้งแต่ 25-45 บาท ซึ่งไปโทษเขาก็ไม่ได้ เพราะเขาทำการค้าเขาย่อมต้องหวังกำไรเป็นธรรมดาครับจ้าวนายยยยย...



2. อยากจองพันธ์ยางพารา แต่กลัว...!


กลัวโดนหลอก กลัวเสียเงินเปล่า กลัวได้ยางที่ไม่ตรงความต้องการ กลัวนั่น กลัวนี่ กลัวฉันกลัวไปเสียทุกสิ่ง กลัวฉันกลัวเธอจะทิ้งขว้าง ...กลัวอย่างที่เพลงร้อง แนะนำให้ขอดูใบอนุญาต หรือขอไปดูแปลงเพาะพันธ์ยางของเขาครับ ถ้ามีใบอนุญาตถูกต้องมีแปลงเพาะพันธ์ยางจริงๆ ก็เป็นอันว่าโอเค ครับ


3.ไม่มีความรู้เรื่องยางพาราเลย..จะทำไงดี!


-ถามผู้รู้ครับ อย่าอาย ถ้าอยากเป็นเศรษฐีสวนอยาง กรุณาอย่าอาย ขอร้องว่าอย่าอาย ไม่มีใครที่รอบรู้ไปทุกเรื่องหรอกครับ โทร.มาปรึกษากันได้ที่เบอร์นี้ครับ 083-545-5244 หรือทางอีเมล์ dj.chalin.p@hotmail.com หรือเข้ามาโพสคำถามได้ทีนี่ ครับ ตรวจกระทู้ทุกวัน http://yangpara600.blogspot.com/


แล้วอย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะครับ..

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2554 เวลา 02:09

    สอบถามหน่อยครับ การถอนต้นกล้ายางที่งอกในสวนยางมาแทนเพาะเม็ดจะมีผลดีไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 ตุลาคม 2554 เวลา 21:34

    ตอบ ครับ การถอนต้นกล้ายางพาราที่งอกในสวนยางมาใส่ถุงชำ มีผลดีแน่นอนครับ เพราะมันงอกขึ้นมาแล้ว แสดงว่า เม็ดมันต้องแข็งแรง ส่วนใหญ่ตราดก็ใช้วิธีให้คนงานไปถอนกล้ายางที่งอกตามสวนมาลงถุงเพราะช้ำครับ
    ใช้ต้นที่มีขนาดสองใบครับผม ถ้าตอบช้า ดทรมาถามก็ได้ครับ 083-545-5244 ครับผม

    ตอบลบ